Lấy lại đà bán và tiến gần hơn tới top đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam là điều mà Hilux hoàn toàn có thể làm được trong lần lột xác mới đây.

Tại Việt Nam, Ford Ranger như một thế lực về doanh số trong phân khúc bán tải. Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy trên 50% số xe bán tải bán ra thị trường là Ford Ranger. Sự áp đảo gần giống với Toyota Vios ở sân chơi sedan hạng B. Các đối thủ phía dưới chia nhau miếng bánh ít ỏi còn lại.

Tuy nhiên, khác với sedan có nguồn cung lắp ráp trong nước, xe bán tải vướng Nghị định 116 nên toàn bộ sản phẩm bị đẩy lùi về vạch xuất phát do cạn nguồn hàng. Sự cách biệt giữa Ford Ranger với Toyota Hilux gần như bị xóa nhòa. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để mẫu bán tải Nhật vươn lên nếu cung đáp ứng đủ cầu.


Toyota Hilux phiên bản mới đã có mặt tại các đại lý để bắt đầu con đường lấy lại doanh số sau quãng thời gian khan hàng vì Nghị định 116.

Nói vậy không đồng nghĩa với việc cứ đủ xe là Toyota Hilux có thể lăn bánh trên con đường trải đầy hoa hồng. Bởi người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng khó tính và đòi hỏi cao hơn ở những mẫu bán tải – loại xe vốn như xe thương mại nhưng lại phải có nhiều công năng và sự thoải mái như xe du lịch.

Nhận thấy sự chuyển dịch này, Toyota Việt Nam không còn bỏ rơi Hilux như nhiều năm về trước mà đã chăm chút hơn cho sản phẩm này bằng cải tiến mới đây.

Thay đổi ngoại hình, nâng cấp trang bị


Điểm dễ nhận thấy nhất là sự thay đổi ở ngoại hình. Toyota Hilux là mẫu bán tải đầu tiên tại Việt Nam được nâng cấp trong năm nay. Đây là bản facelift giữa vòng đời với diện mạo thay đổi chủ yếu ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt lục giác mới được sơn đen bóng, khỏe khoắn hơn loại hình thang với nan mạ chrome trước đây. Cản trước cũng được làm lại với nhiều đường gân dập nổi. Phiên bản MLM cao cấp nhất có sự khác biệt bởi bộ vành thiết kế mới và thanh chắn thể thao phía sau.

Dù ngoại hình không phải yếu tố quan trọng nhất tác động tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng nhưng nó lại là thứ tiếp cận khách hàng đầu tiên và tác động mạnh tới thị giác và cảm tính của các thượng đế. Trong lần thay đổi này, khó phủ nhận Toyota Hilux đã khỏe khoắn hơn, bệ vệ hơn nhờ các đường nét thừa hưởng từ đàn anh Tacoma – mẫu bán tải cỡ lớn nằm trên Hilux.



Không chỉ vậy, nội thất vốn là điểm dễ bị chê trên Toyota Hilux nay cũng được cải thiện rõ rệt. Ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động và có cửa gió cho ghế sau.

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

1 nhận xét:

  1. The Eight-Wheel Classic - TITIAN Arts
    The discount air jordan 23 shoes online eight-wheel classic bicycle is available in six sizes. The Bicycle Wheel งานออนไลน์ is air jordan 18 retro a classic bicycle made in USA, jordan 10 retro on sale but there are three microtouch solo titanium variations in

    Trả lờiXóa